Breaking

ไม่อยากให้พ่อกังวล! คู่รักสั่งข้าวให้พ่อกิน โดยไม่ให้เห็นใบเสร็จ

สำนักข่าว Xinhua News ของจีนรายงานว่า แม้จะอยู่บ้านเดียวกันในเซี่ยงไฮ้ แต่นายหัวและภรรยาของเขาก็กังวลว่าเมื่อทั้งคู่ออกไปทำงานแล้ว นายชุยเฉิงหลง วัย 90 ปี พ่อของพวกเขาจะไม่ได้กินอาหารที่มีคุณประโยชน์เพียงพอ ในปีที่ผ่านมา ทั้งคู่จึงสั่งอาหารกลางวันให้มาส่งถึงมือพ่อ พร้อมเขียนข้อความแจ้งคนส่งอาหารไว้ว่า "โปรดฉีกใบเสร็จรับเงินออก เพื่อไม่ให้คนแก่กังวลเรื่องค่าอาหารว่าแพงเกินไป ขอบคุณ"

เป็นเช่นนี้มากว่า 1 ปีแล้วสำหรับการสั่งอาหารมาส่งให้นายชุย ซึ่งเป็นอาหารที่มีทั้งเนื้อสัตว์และผัก พวกเขายังตั้งนาฬิกาปลุกไว้เวลา 10.00 น. เพื่อไม่ให้ลืมสั่งอาหาร และเขียนข้อความส่งถึงคนส่งอาหารเช่นนี้ทุกวัน "ผมเขียนโน้ตให้คนส่งทุกวัน เพราะผมไม่อยากให้พ่อเห็นและรู้สึกว่ามันแพงเกินไป" นายหัวกล่าว

แต่กลับมีบางครั้งที่คนส่งอาหารไม่ได้เอาใบเสร็จออก ทำให้นายชุยเห็น เขาจึงรับรู้เรื่องนี้และรู้สึกตื้นตัน "ผมไม่ได้ดูแลเขาเลยตอนที่เขายังเล็ก แต่เขากลับดูแลผมอย่างดี" นายชุยกล่าวพลางเช็ดน้ำตา "พวกเขาทำงานหนัก จนผมรู้สึกไม่สบายใจที่จะใช้เงินของพวกเขา"

ข้อความของสามีภรรยาคู่นี้ยังสร้างความแระทับใจให้แก่คนส่งอาหารหลายคนเช่นกัน บางคนก็ถึงกับนั่งอยู่พูดคุยเป็นเพื่อนนายชุย บางคนก็ส่งข้อความไปยืนยันกับนายหัวอีกครั้ง ว่าเขาส่งอาหารให้นายชุยเรียบร้อยแล้ว

มีอยู่ครั้งหนึ่ง คนส่งอาหารคนหนึ่งก็ถึงกับออกเงินซื้อเครื่องดื่มให้นายชุยเป็นพิเศษ เพราะเรื่องราวของครอบครัวนี้ทำให้เขาคิดถึงพ่อของตนเอง ที่มีอายุรุ่นราวคราวเดียวกันกับนายชุย

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.