Breaking

''กระแสคุณแม่วัยใส'' ในจีน มาแรง พบบางราย อายุแค่ 13

สำนักข่าว Xinhua News ของจีนรายงานว่า แพลตฟอร์มชมคลิปวิดีโอออนไลน์หลายแห่งของจีนกำลังโดนวิพากษ์วิจารณ์ว่าส่งเสริม '' กระแสคุณแม่วัยใส '' หลังจากสถานีวิทยุโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน (CCTV) ตรวจพบว่ามีการเผยแพร่คลิปวิดีโอของเด็กวัยรุ่นที่ตั้งครรภ์หรือคุณแม่ที่ยังเป็นเยาวชน

วัยรุ่นเหล่านี้ส่วนมากเป็นเด็กสาวในหมู่บ้านชนบทหรือเมืองเล็กๆ ซึ่งอัปโหลดคลิปวิดีโอของตนเองกับลูกลงบนแพลตฟอร์มเพื่อเพิ่มยอดผู้ติดตามในโลกออนไลน์ ซึ่งปัจจุบันนี้พบมากกว่า 1,000คลิป

อย่างไรก็ดี เรื่องราวอาจใหญ่โตถึงขั้นผิดกฎหมาย เนื่องจากมีการสืบพบว่าคุณแม่วัยใสบางรายอายุเพียง 13 ปีเท่านั้น และตามกฎหมายจีนก็ระบุไว้ว่า การมีเพศสัมพันธ์กับเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 14 ปีถือเป็นการข่มขืน

เนื่องจากวิดีโอคุณแม่วัยใสได้รับความนิยมสูง ดังนั้นวิดีโอเหล่านี้จึงได้รับการส่งเสริมให้รับชม โดยระบบของแพลตฟอร์มจะจัดให้อยู่ในรายชื่อของ วิดีโอแนะนำ ซึ่งส่งผลให้เกิดความกังวลว่า หากวัยรุ่นหรือเยาวชนเข้ามาชมแล้วอาจได้รับอิทธิพลหรือค่านิยมที่ผิดไป

เทียนเฟิง ผู้เชี่ยวชาญด้านปัญหาสังคมและเยาวชนกล่าวว่า หากเยาวชนเข้าไปดูวิดีโอหนึ่งคลิป แพลตฟอร์มก็จะแนะนำวิดีโอที่เนื้อหาคล้ายคลึงกันมาให้ต่อไปอีกเรื่อยๆ เยาวชนอาจนึกว่าโลกเป็นเช่นนี้ พวกเขาอาจจะมองว่าความผิดปกติหรือกระทั่งการกระทำผิดกฎหมายเหล่านี้เป็นเรื่องปกติไปโดยปริยาย

ทั้งนี้ กฎหมายจีนกำหนดไว้ว่า ผู้ชายที่อายุต่ำกว่า 22 ปีและผู้หญิงที่อายุต่ำกว่า 20 ปีไม่มีสิทธิ์จดทะเบียนสมรส

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.