Breaking

กองปราบบุกรวบตัว “ครูปรีชา”แล้ว

ตำรวจกองปราบบุกหา "ครูปรีชา" ถึงโรงเรียน แต่เจ้าตัวต่อรองสอนหนังสือก่อน พอพักเที่ยงโดนรวบตัวขึ้นรถทันที ก่อนนำตัวไปค้นบ้านพักต่อ

เมื่อวันที่ 28 ก.พ. เวลาประมาณ 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามได้เดินทางเข้าควบคุมตัว นายปรีชา ใคร่ครวญ อายุ 50 ปี ครูชำนาญการพิเศษ ที่ โรงเรียนเทพมงคลรังษี อ.เมือง จ.กาญจนบุรี หลังจากศาลอาญาอนุมัติออกหมายจับ นายปรีชา ใคร่ครวญ และนางรัตนาภรณ์ สุภาทิพย์ หรือเจ๊บ้าบิ่น ผู้เกี่ยวข้องในคดีหวย 30 ล้าน ใน 3 ข้อหา ประกอบไปด้วยความผิดตามมาตรา 172 ผู้ใดแจ้งความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานอัยการ ผู้ว่าคดีพนักงานสอบสวน หรือ เจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชาชนเสียหายต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือ ทั้งจำทั้งปรับ มาตรา 173 ผู้ใดรู้ว่ามิได้มีการกระทำความผิดเกิดขึ้น แจ้งข้อความแก่พนักงานสอบสวน หรือ เจ้าพนักงานผู้มีอำนาจสืบสวนคดีอาญาว่าได้มีการกระทำความผิด ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาท และ มาตรา 174 กระทำการเป็นการเพื่อจะแกล้งให้บุคคลใดต้องรับโทษหรือรับโทษหนักขึ้น ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี และปรับไม่เกิน 1 หมื่นบาท

เมื่อเวลา11.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามได้แสดงตัวต่อหน้าครูปรีชา พร้อมสอบถามว่าพร้อมหรือยัง แต่ทางครูปรีชาขอต่อรองสอนหนังสือเด็ก ๆ ก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็อนุญาตและรออยู่นอกห้องเรียน

จากนั้นเวลา 12.00 น.ครูปรีชาได้ปล่อยเด็กนักเรียนไปรับประทานอาหารกลางวัน ขณะที่ตัวครูปรีชาได้เดินออกมาจากห้องเรียนแล้วรีบเดินไปยังห้องพักครู โดยปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน บอกขอกินข้าวก่อน เนื่องจากยังเป็นเวลาราชการ อีกทั้ง ผอ.รร. สั่งไม่ให้พูดอะไร พร้อมเดินไปเดินมาบ่นว่าเจ้าหน้าที่ไม่ได้แสดงหมายจับ ไม่รู้หมายจับจริงหรือปลอม จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปรามได้บุกเข้าไปคุมตัวปรีชามาขึ้นรถที่จอดรออยู่ ขณะที่ครูปรีชาไม่ยอมให้สัมภาษณ์ใด ๆ เอาแต่โพูดคุยโทรศัพท์ คาดว่าเป็นทนายความ

จนกระทั่งเวลา 12.35 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามได้ขับรถฟอร์ด ทะเบียน 4 กย.9978 กรุงเทพมหานคร พาครูปรีชาออกจาก รร.เทพมงคลรังษีอย่างรวดเร็ว ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้ขับรถตามไปอย่างกระชั้นชิด ล่าสุด ได้มีการนำตัวครูปรีชาไปค้นบ้านพัก

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

แหล่งที่มา: NEW18

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.